Xây dựng 3 cầu vượt đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Để triển khai dự án trên, Bộ GTVT đề nghị UBND huyện Thường Tín liên hệ với Ban QLDA đường sắt (trực thuộc Bộ GTVT) để xác định sự ảnh hưởng của dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong phạm vi dự án cầu vượt đường sắt nêu trên; cũng như thực hiện một số nội dung kỹ thuật để đảm bảo an toàn đối với đường sắt hiện hữu.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng (nếu có), kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường bộ vượt đường sắt Km17+806,6 do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
Cùng với công trình trên, Bộ GTVT cũng thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Km207+715 và Km231+700 thuộc dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1 đi cảng Nghi Sơn theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, kinh phí quản lý, bảo trì 2 cầu vượt do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam căn cứ hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu do chủ đầu tư công trình lập, cấp phép xây dựng và kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng tuân thủ theo quy định của pháp luật.
TEEL Việt Nam (Theo Kinh tế đô thị)