Hạ tầng phát triển
Chính sách giãn dân cũng được thành phố đưa vào nhiệm vụ ưu tiên thực hiện trong nội dung định hướng phát triển từ năm 2015 tới năm 2020 tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X. Với mục tiêu chính là cho người dân về các quận vùng ven sinh sống và siết chặt đăng ký hộ khẩu mới cho các quận trung tâm thành phố.
Nhờ chính sách này của TP mà hàng loạt hạ tầng giao thông kết nối vùng ven được mở rộng và xây mới. Đơn cử như khu vực Tây Bắc TP.HCM, trước những năm 2015, hạ tầng giao thông nơi đây được cho là kém nhất. Nhưng khi đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh nối khu Nam về khu Tây và đường tỉnh lộ 22 nối các quận khu Tây về các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh Tây Ninh thì thị trường bất động sản tại đây cũng rầm rộ “bung lụa”.
Đặc biệt, thông tin TP.HCM phát triển Dự án tuyến đường sắt Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, đồng thời phát triển hệ thống đường nối trên cao vào Sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như vào trung tâm TP.HCM đã thúc đẩy cho thị trường khu vực này nóng lên từng ngày.
Thực tế cho thấy, khu Tây mang nhiều triển vọng, bởi vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đến nay, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đều đã hoàn thiện, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối các quận phía Tây sang Đông thành phố, hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp. Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Đại lộ Võ Văn Kiệt – cửa ngõ kết nối từ các tỉnh miền Tây vào TP.HCM thông qua cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
Trong tương lai, các giải pháp giao thông hiện đại sẽ giúp cho việc lưu thông của người dân sống tại các quận phía Tây với các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM dễ dàng hơn. Cụ thể, tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để thi công, kịp đưa vào khai thác vào năm 2018 theo đúng kế hoạch. Thêm nữa, tuyến Metro số 3a (nối từ ga Bến Thành đến ga Tân Kiên) cũng đã được UBND TP.HCM đăng ký trong Danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 - 2018. Bên cạnh đó, hệ thống đường chui, cầu vượt cũng được xây dựng như cầu vượt Lê Trọng Tấn, Quốc lộ 1A, hầm chui đường Trường Chinh đi về quốc lộ 22…
Kéo thị trường BĐS nóng lên
Với chính sách này, thị trường bất động sản vùng ven cũng phát triển rầm rộ, những dự án đất nền được các chủ dự án đầu tư bài bản từ điện, đường, trường, trạm khi vừa thông báo mở bán đã thu hút hàng trăm người dân tham gia mua.
Gần đây, có nhiều động thái cho thấy, khu đô thị vệ tinh Tây Bắc – Củ Chi đã bắt đầu được các nhà đầu tư quan tâm khi quỹ đất tại trung tâm TP.HCM cũng như các quận nội thành bắt đầu cạn kiệt. Thêm vào đó, giá trị bất động sản khu vực này đã được đẩy lên khá cao và hình thành một biểu giá mới, khả năng sinh lời cũng như thanh khoản ngày được rút ngắn.
Được xác định trong đồ án huy hoạch xây dựng nhằm hỗ trợ việc giãn dân tại các quận nội thành, Củ Chi – vùng đất đang ngày chuyển mình với các quy hoạch: Thành phố mới – New City có diện tích khoảng 15.000ha; tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn sẽ tận dụng quỹ đất bãi bồi ven sông, với chiều dài 63km, tốc độ xe dự kiến 100km/giờ, đại lộ này sẽ kết nối với Quốc lộ 22 và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương đã giúp đất khu vực này gia tăng một thời gian dài.
Áp dụng nguyên tắc “Nước chảy vùng trũng”, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và phát triển thì ắt hẳn khu vực đó sẽ có dân cư đông đúc. Huyện Đức Hoà – Long An đã đáp ứng được điều đó, với lợi thế kết nối vào trung tâm TP.HCM với trục đường chính Trường Chinh, Cộng Hoà, quốc lộ 22, quốc lộ 1A, các phường của huyện Củ Chi được tiếp giáp trực tiếp và tỉnh lộ 8 còn là trục đường giao thông quan trọng kết nối trực tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Trong tương lai, tuyến Metro số 2 Tham Lương – Bến Thành đi vào vận hành sẽ được xem là một điểm nhấn giúp kết nối Đức Hoà – TP.HCM nhanh chóng hơn.
Giao thông của Tỉnh lộ 8 đang thu hút các nhà đầu tư, “đầu mối” kết nối thông thương giữa các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ.
Một điểm lợi thế nữa của huyện Đức Hòa đó là bên cạnh sự thuận lợi về khoảng cách di chuyển đến nhiều tỉnh thì việc kết nối với các tiện ích trong khu vực vô cùng thuận tiện như: Tiếp giáp khu thương mại thị trấn Đức Hòa, 20 phút chạy xe máy để đi tới trường đại học Quốc tế Tân Tạo, mặt tiền dự án kết nối với 2 trục đường lớn là Tỉnh lộ 9 và Tỉnh lộ 10 - nơi giao thương buôn bán sầm uất, tập trung nhiều trung tâm hành chính của thị trấn, đồng thời cũng là con đường huyết mạch chạy dài nối liền nhiều tuyến đường trọng điểm trong đó có đường cao tốc Trung Lương.
Điểm nhấn của thị trường Tây Bắc
Chỉ với 5 phút đi xe bạn đã có mặt ở bến xe thị trấn Đức Hòa, dễ dàng di chuyển đến hệ thống các bệnh viện, trường học của khu vực như bệnh viện đa khoa thị trấn Đức Hòa, 10 phút đến bệnh viện Tân Tạo, 5 phút để đến trường THCS và THPT Võ Văn Tần, với rất nhiều lợi thế, được xem là tâm điểm của sự kết nối. Đây cũng là lý do khiến Trần Anh Group đã tiên phong triển khai các dự án bất động sản tại khu vực Đức Hoà – Long An.
Các dự án nhà phố đã và đang được triển khai như Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Mỹ An, Mỹ Khang, Mỹ Thịnh, Mỹ Vượng, Bao Ngoc Residence, khu đô thị Bella Vista, khu nhà ở chuyên gia Vista Land, khu nhà ở kết hợp viện dưỡng lão Solar City, Tran Anh Riverside... Tất cả những dự án này đều được Trần Anh đầu tư cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm và khu vui chơi giải trí, công viên… để người dân sinh sống được hưởng trọn lợi ích tốt nhất trước khi bàn giao cho khách hàng.
Trần Anh Group lần đầu tiên triển khai dự án khu biệt thự khép kín đầu tiên tại Đức Hoà – Long An, dự án Bella villa với 422 biệt thự với vốn đầu tư xây dựng lên đến 450 tỷ đồng, chủ đầu tư đã dành trọn 3,1ha đất để xây dựng một club house với 17 tiện ích như: hồ bơi, nhà hàng, phòng tập GYM, BBQ ngoài trời…
“Chúng tôi tin rằng với cái tâm của người làm nghề cùng sự uy tín trong kinh doanh, các sản phẩm của Trần Anh Group không chỉ mang đến các giá trị gia tăng mà quan trọng nhất là mang đến niềm tin cho khách hàng khi đã đồng hành cùng Trần Anh Group” Ông Trần Đức Vinh – Chủ tịch HĐQT Trần Anh Group chia sẻ.
Hiện nay, Chính phủ đang ban hành nhiều cơ chế ưu đãi đối với các nhà đầu tư tham gia phát triển các khu đô thị vệ tinh hoặc các khu đô thị nằm ở khu vực đầu mối các trục giao thông lớn đã hoàn thiện và đang gấp rút triển khai. Giao thông thuận tiện sẽ “kéo” người dân giãn ra và giá đất của các khu đô thị vệ tinh vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu tư, ngay cả những người thu nhập trung bình vẫn có khả năng sở hữu.
TEEL Việt Nam (baoxaydung.com.vn)