tintuc

Thái Nguyên chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018

Tỉnh Thái Nguyên đang gấp rút thực hiện các công tác chuẩn bị nhằm tổ chức tốt Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018.
 Thái Nguyên chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018

UBND tỉnh Thái Nguyên họp triển khai nhiệm vụ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018.

Trong những năm gần đây, Thái Nguyên đã có những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, mức tăng trưởng kinh tế (GDP) không ngừng tăng lên: Năm 2005 đạt 9,0%, năm 2006 đạt 10,8%, năm 2007 đạt 11,46%, năm 2008 ước đạt 12,5%. Góp phần tạo nên mức tăng trưởng kinh tế nêu trên chính là nguồn vốn đầu tư thu hút vào tỉnh ngày càng tăng, trong đó chủ yếu là nguồn từ các doanh nghiệp.

Được biết, lần đầu tiên tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư là vào năm 2004 tại một cuộc Hội thảo tổ chức ở Thủ đô Hà Nội. Sau đó là các sự kiện hội thảo xúc tiến đầu tư hàng năm được tổ chức rất thành công tại tỉnh, như: Hội thảo xúc tiến đầu tư vùng Việt Bắc tổ chức năm 2005, Hội thảo xúc tiến đầu tư vào huyện Phổ Yên năm 2006, Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch vào tỉnh Thái Nguyên nhân Năm Du lịch Quốc gia năm 2007…

Với nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân, tỉnh Thái Nguyên dần trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế của cả nước, trong đó nổi bật là việc thu hút, hấp dẫn các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm, uy tín cả trong và ngoài nước.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 5.000 doanh nghiệp, trong đó có 900 dự án đang còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư khoảng 15 tỷ USD; diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 9.000ha và khoảng 100.000 lao động, trong đó có trên 120 dự án FDI, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 7,2 tỷ USD. Tỉnh đang thu hút nhiều doanh nghiệp, doanh nhân từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Bỉ, Đức… đến tìm hiểu đầu tư.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên dự kiến được tổ chức vào tháng 06/2018 với khoảng 500 đại biểu tham dự. Hội nghị nhằm mục đích giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh Thái Nguyên với các tổ chức, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo, các Ban giúp việc gồm: Ban Nội dung, Ban Tuyên truyền, Ban Lễ tân Hậu cần, Ban An ninh; đồng thời xây dựng quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, các Ban giúp việc; dự kiến các nội dung công việc cần thực hiện để tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư thành công.

TEEL Việt Nam (baoxaydung.com.vn)

Bài viết khác

Giới thiệu công ty

Giới thiệu

TEELgroup được sáng lập bởi các kỹ sư xây dựng trẻ tuổi, năng động và đầy nhiệt huyết, với mong muốn mãnh liệt là được sáng tạo, cống hiến, xây dựng nên những công trình có giá trị trong hiện tại, bền vững trong tương lai...

Đối tác - khách hàng

Copyright © 2024 Teel.vn. All Rights Reserved.

Thiết kế và phát triển bởi Gamma NT

top