tintuc

49/63 tỉnh, thành phố phê duyệt chương trình phát triển đô thị

Bộ Xây dựng cho biết, hiện cả nước có 883 đô thị, trong đó có 2 đô thị đặc biệt, 22 đô thị loại I, 33 đô thị loại II, 47 đô thị loại III, 93 đô thị loại IV, phân bố tương đối đồng đều trong cả nước. Tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 41%, tăng hơn 5,3% so với năm 2015.
49/63 tỉnh, thành phố phê duyệt chương trình phát triển đô thị

Đến tháng 10-2022, tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu đô thị so với diện tích đất xây dựng tại các đô thị trên cả nước đạt khoảng 60%; trong đó tại 2 đô thị đặc biệt (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh) và các đô thị loại I đạt khoảng 80%, tại các đô thị loại II, III, IV đạt khoảng 40-50%. Tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đô thị đạt khoảng 39% so với diện tích đất xây dựng. Tỷ lệ lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới đạt 99,8%. Ngoài ra, đã có 181 quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc; 250 đồ án thiết kế đô thị được ban hành.
 
Hiện có 49/63 tỉnh, thành phố phê duyệt chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh; 96 đô thị lập chương trình phát triển từng đô thị; 17 tỉnh đã phê duyệt 62 khu vực phát triển đô thị và một số địa phương đã thành lập ban quản lý khu vực phát triển đô thị... tạo cơ sở thu hút đầu tư, tập trung nguồn lực phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật và tăng cường kiểm soát các dự án.
 
TEEL Việt Nam (Theo Hanoimoi)

Bài viết khác

Giới thiệu công ty

Giới thiệu

TEELgroup được sáng lập bởi các kỹ sư xây dựng trẻ tuổi, năng động và đầy nhiệt huyết, với mong muốn mãnh liệt là được sáng tạo, cống hiến, xây dựng nên những công trình có giá trị trong hiện tại, bền vững trong tương lai...

Đối tác - khách hàng

Copyright © 2024 Teel.vn. All Rights Reserved.

Thiết kế và phát triển bởi Gamma NT

top